Top Data Analytics Trends For 2020

ปัจจุบันนั้น เทคโนโลยีเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วทำให้เราจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันต่อสิ่งที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา โดยในแต่ละปีจะมีการมอบรางวัล DatsciAward ให้กับหน่วยงานหรือกลุ่มที่นำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้มีการสรุปผลออกมาว่าเทรนด์ในปี 2020 นี้จะมีสิ่งใดที่ได้รับความสนใจ 
1. Data Analysis Automation
สำหรับการจัดการระบบอย่างอัตโนมัตินั้นเป็นที่ได้รับความสนใจจากโรงงานหรืออุตสาหกรรม เพราะช่วยให้ประหยัดต้นทุนได้และพัฒนาประสิทธิภาพของงานที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย 
2. The Internet of Things meets Data Analytics ในปี 2020 นี้มีคาดการณ์ว่าจะมีเครื่องมือ IoT (Internet of Things) ที่มีการใช้งานอยู่กว่า 20 ล้านเครื่อง นั้นแสดงให้เห็นว่าจะเกิดข้อมูลมหาศาล และเป็นที่แน่นอนว่าจะมีการนำการวิเคราะห์ข้อมูลมาทำงานร่วมกับข้อมูลที่เกิดขึ้นจาก IoT นี้ 
3. In-memory Computing การคำนวณแบบ In-memory ซึ่งข้อดีคือมีความเร็วในการทำงานที่มากขึ้น โดยในช่วงปีที่ผ่านมาต้นทุนของหน่วยความจำมีราคาที่ลดลงทำให้การเก็บข้อมูลใน RAM และคำนวนแบบ Parallel จึงเป็นอีกวิธีที่จะได้รับความนิยมเนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานนั้นขององค์กรเพิ่มมากยิ่งขึ้น
4. The Rise of Data as a Service มีการคาดการณ์ว่ากว่า 90% ขององค์กรขนาดใหญ่นั้นจะมีการสร้างกำไรจากข้อมูลที่มีการเก็บรวบรวมไว้ในรูปแบบของ Data as a Service (DaaS) ในปี 2020 (อ่านเพิ่มเติม) โดย DaaS นี้จะเป็นเทคโนโลยีในระบบ Cloud ที่จะเก็บข้อมูลไว้และให้ลูกค้าหรือผู้ที่ต้องการข้อมูลนั้นสามารถเข้ามาดึงข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตได้
5. Augmented Analytics is Growing คือการวิเคราะห์ข้อมูลโดยอัตโนมัติโดยการนำ AI มาเรียนรู้วิธีการสร้างการวิเคราะห์ข้อมูลเอง 
ReferenceTop Data Analytics Trends And Predictions For 2020

สนใจบริการหรือรับคำปรึกษาเรื่องการจัดการลูกค้าในยุคดิจิตอล 
กับทีมงานมืออาชีพด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี
One to One Contacts#1 Total Digital Business Process Outsourcing
โทร +662 502 6000
www.otoprofessional.com
Total digital customer service platform

Source: http://bigdataexperience.org/top-data-analytics-trends-2020/

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็นสำหรับเว็บไซต์
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    เราใช้คุกกี้เหล่านี้เพื่อปรับปรุงในแง่ของประสบการณ์ของผู้ใช้บนเว็บไซต์ของเราเท่านั้นและเพื่อทราบว่าเนื้อหาใดของเว็บไซต์ที่ได้รับความสนใจ มีการเข้าชมหรือคลิกบ่อยที่สุด

บันทึกการตั้งค่า