• หน้าแรก
  • Blog
  • ประโยชน์ของ Inbound Marketing กลยุทธ์การตลาดปัจจุบัน

ประโยชน์ของ Inbound Marketing กลยุทธ์การตลาดปัจจุบัน

Inbound Marketing คืออะไร? การตลาดแบบดึงดูดไม่ได้เป็นสิ่งใหม่ แต่มันเป็นคำที่ใช้หมุนเวียนอยู่ในวงการตลาดมาเกือบทศวรรษ พูดง่ายๆ คือ การตลาดแบบดึงดูด หรือ Inbound Marketing นั้นเป็นเรื่องที่เชื่อมโยง เนื้อหา, ความสนใจ, ความผูกพัน, ความไว้วางใจ และความพึงพอใจ องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้มีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวคือ ช่วยให้ธุรกิจเชื่อมโยงกับลูกค้าเป้าหมาย พร้อมกับสร้างช่องทางการสื่อสารแบบ 2 ทิศทางกับพวกเขา ซึ่งจะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นในเวลาถัดมา

องค์ประกอบของการตลาดแบบดึงดูดการตลาดแบบดึงดูด (Inbound Marketing) ผสมผสานองค์ประกอบวิธีการทำการตลาดเข้าด้วยกัน อาทิ Search Engine Optimization (SEO), เขียนบล็อก, การตลาดทางโซเชียลมีเดีย และการตลาดทางอีเมล เป็นต้น มุ่งเน้นการโน้มน้าวผู้ชม ผู้สนใจ ด้วย “โซลูชัน” ที่ธุรกิจของคุณเชี่ยวชาญ เป็นประโยชน์ และพัฒนาเนื้อหาให้สอดคล้องกับเส้นทางการเดินทางของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องซึ่งแนวทางนี้ต่างจาก การตลาดแบบผลักดัน (Outbound Marketing or Interruption Marketing) หรือการตลาดแบบขัดจังหวะ มุ่งเน้นการที่ส่งข้อความถึงคนจำนวนมากเพื่อพยายามที่จะทำการขาย อาทิ การโฆษณาทางสิ่งพิมพ์ / ทีวี / วิทยุ การโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย และวิธีการอื่นๆ เพื่อส่งข้อความไปยังผู้ชมจำนวนมาก (ซึ่งอาจไม่ได้มองหาผลิตภัณฑ์ของคุณ) เป็นการสนทนาแบบทางเดียว ซึ่งมีเนื้อหาทั่วไปที่มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์และเหตุผลที่ผู้ชมควรซื้อ

ประโยชน์ของการตลาดแบบดึงดูดการตลาดแบบดึงดูด (Inbound Marketing) ใช้เทคนิคเพื่อเข้าถึงลูกค้าของคุณอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่ใช้วิธีการทำลายล้าง แต่ก่อนที่คุณจะทำตามแนวทางนี้ มาดูประโยชน์ของธุรกิจของคุณจะได้รับกันก่อน 1. ความคุ้มค่า 2. การคงอยู่ของสื่อที่ยาวนาน 3. การเข้าถึงตลาดและผู้ชมใหม่ๆ 4. ตอบสนองได้ทันที 5. สร้างความเชื่อถือ และการรับรู้ถึงแบรนด์

Source: www.gramdigital.net สนใจบริการหรือรับคำปรึกษาเรื่องการจัดการลูกค้าในยุคดิจิตอล กับทีมงานมืออาชีพด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีOne to One Contacts#1 Total Digital Business Process Outsourcing โทร +662 502 6000 www.otoprofessional.com Total digital customer service platform

Scroll to Top
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save