OTO Breakfast News on 25 Sep 15

คาดไตรมาส 4 ยอดนักท่องเที่ยวจีนพุ่ง 22.6% ในช่วงที่เหลือของปี 58 ตลาดนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยยังมีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง จะมีชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนไม่ต่ำกว่า 1.8 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 22.6 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่วนหนึ่งมาจากวันหยุดยาวในวันชาติจีนที่ชาวจีนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวไทย ซึ่งเป็นปลายทางที่ได้เรื่องความคุ้มค่าเงินที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากหลายระดับ…. (กรุงเทพธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ไม่เห็นโลงไม่หลั่งน้ำตา “สมคิด” เตือนอุตฯไทย-ใกล้วิกฤต สมคิดชี้อุตสาหกรรมไทยระวังวิกฤต “ไม่เห็นโลงไม่หลั่งน้ำตา” เผยต้องปรับตัวเน้นงานวิจัยมากขึ้นเพื่อก้าวสู่ระดับโลก เพราะที่ผ่านมายังพัฒนาแบบครึ่งๆ กลางๆ จนสู้ชาติอื่นไม่ได้ ย้ำอย่าหวังพึ่งแต่ภาครัฐ ชี้หากชักช้าอาจไม่ทันการณ์ ด้วยไทยอยู่ในระดับที่เรียกว่า start in middle หรือเป็นภาวะที่พัฒนาแบบครึ่งๆ กลางๆ ซึ่ในภาวะแบบนี้ถือว่าแข่งขันยาก…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

เทสโก้แก้ปมดึงคนซื้อทุกวัน อัดโปร-ปรับราคาสินค้า เทสโก้เร่งปลุกจับจ่าย เดินหน้ายุทธศาสตร์ปรับลดโครงสร้างราคา ยกขบวนอาหารลดราคากว่า 800 รายการ ราคาเทียบเท่าขายส่ง เล็งขยายไปยังสินค้ากลุ่มอื่น พร้อม เพิ่มโปรโมชั่นกลางสัปดาห์เสริมทัพ แจกคูปองส่วนลด และจูงใจช็อปทุกวันซื้อทุกแผนกสินค้า เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกโตตามเป้า หวังกำลังซื้อไตรมาสสุดท้ายดีขึ้น…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

คมนาคมลั่นภายใน 5 ปี-รฟท.พลิกกลับมามีกำไร คมนาคม ประกาศรฟท.จะกลับมามีกำไรภายใน 5 ปี หลังเคลียร์หนี้สินกว่าแสนล้านสำเร็จ เผยหนี้ 6 หมื่นล้านใช้ที่ดินให้กรมธนารักษ์เช่าดำเนินธุรกิจ อีก 4 หมื่นล้านโอนให้คลัง ส่วนอีกหมื่นล้านแก้ได้ไม่มีปัญหา ยืนยันว่าแผนฟื้นฟูกิจการของรฟท.พัฒนางานของรถไฟทุกด้าน โดยในส่วนการพัฒนารถไฟทางคู่จะลงทุนใหม่ 6 เส้นทางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดเวลาในการขนส่ง…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

กสทช.เรียกเอไอเอสแจงประกาศสิ้นสุดให้บริการ 2 จี กสทช. เรียกเอไอเอส เข้าชี้แจงสอบถามกรณีเอไอเอส ประกาศสิ้นสุดการให้บริการเครือข่าย AIS 2G บนคลื่น ความถี่ 900 MHz ซึ่งเอไอเอสได้อ้างว่าสัญญาสัมปทานที่ เอไอเอสทำกับทีโอทีนั้น จะหมดอายุในวัน ที่ 30 กันยายน 2558 และให้ประชาชนที่ใช้เลขหมายของเอไอเอส 2G อัพเกรดเป็น AIS 3G ซึ่ง เอไอเอสได้ส่งข้อความ และโทรศัพท์หาลูกค้า ส่งผลให้ผู้ใช้บริการ 2G บาง ส่วนเกิดความเข้าใจคาดเคลื่อน….(กรุงเทพธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

นับถอยหลังระเบิดศึกชิงผู้นำ 4G “AIS” เดิน 2 แผนคู่ขนาน นับถอยหลังกดปุ่มประมูล 4G ค่ายมือถือตบเท้าชิงคลื่นใหม่ “เอไอเอส” เดินเกมคู่ขนานชิงดำ 2 ไลเซนส์ พร้อมเสนอตัวเป็นพันธมิตร “ทีโอที” ยื่นข้อเสนอทำสัญญา MVNO ธุรกิจมือถือและตั้งบริษัทร่วมทุน “ทาวเวอร์ โค” ยอมรับปมเช็กบิลสัมปทานมีสิทธิ์กระทบชิ่ง ฟาก “ทีโอที”ลุ้นต่อ 23 ก.ย.สรุปดีลพันธมิตร-เดินหน้ายื้อคลื่น 900 MHz ไม่เลิก (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

Scroll to Top
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save