OTO Breakfast News on 1 Oct 15

6 บริษัทรับเหมาชิงเค้กประมูลรถไฟทางคู่หมื่นล้าน
รถไฟเปิดยื่นประมูลก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่สายฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่ง คอยระยะทาง 106 กิโลเมตร จำนวน 2 สัญญา กรอบวงเงินรวมประมาณ 10,524 ล้านบาท โดยมีบริษัทรับเหมาก่อสร้างยื่นประมูล จำนวน 6 ราย ได้แก่ อิตาเลียน ไทย ,เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอ็นจิเนียริ่ง, กลุ่มกิจการร่วมค้าทีซี จอยต์เวนเจอร์,ยูนิค เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น, ซิโน-ไทย เอ็นจิเนิยริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ กลุ่มกิจการร่วมค้าซีเคซีเอช…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

คาดควบรวม BECL-BMCL เสร็จปลายปีนี้
บีอีซีแอลเผยขณะนี้ได้ทำเรื่องควบรวมบริษัททั้ง 2 บริษัทไปให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องกับ 2 บริษัทแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) และ การรถ ไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ซึ่งทั้ง 2 องค์กรได้อนุมัติเป็นที่เรียบร้อย แล้ว คาดว่าทางกระทรวงคมนาคมจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมครม. ภายในเดือนต.ค. 58 นี้ หากได้รับการอนุมัติ…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ออมสินควงแบงก์รัฐถกแผนช่วยเกษตรกรกับรมว.คลัง
ธนาคารออมสิน เผยจะหารือกับกระทรวงการคลัง ถึงแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ของธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. และ เอสเอ็มอีแบงก์ ที่จะช่วยเหลือ เกษตรกร 26 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งโดยเร็วที่สุด และยังได้ระบุถึง ความคืบหน้าการปล่อยสินเชื่อกองทุนหมู่บ้าน ว่าปัจจุบันมีการอนุมัติการปล่อยสินเชื่อไป แล้ว 16,450 กองทุน…. (กรุงเทพธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ปตท.จับมือ โอซาก้า แก๊ส ตั้ง “โอจีพีเอส”
ปตท. เผยปตท.ธุรกิจค้าปลีก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้น 100% ได้ลง นามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นกับ บริษัท โอซาก้า แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด สัดส่วน ร้อยละ 40 และ 60 ตามลำดับ ในการจัดตั้ง “บริษัท โอจีพี เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์ จำ กัด” เพื่อการดำเนินธุรกิจบริหารจัดการด้านพลังงานให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมอย่างครบ วงจร โดยความร่วมมือครั้งนี้ เกิดจากการแลกเปลี่ยนข้อมูลและศึกษาโอกาสทางธุรกิจ ร่วมกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ฮอนด้าพร้อมติดป้าย ECO Sticker บนรถยนต์ใหม่ทุกคัน
ฮอนด้าพร้อมติดป้าย ECO Sticker บนรถยนต์ใหม่ทุกคัน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 58 นี้เป็นต้นไป ตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมว่าด้วยเรื่องการแสดงข้อมูลรถยนต์ตาม มาตรฐานสากลเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปให้ได้รับข้อมูลสมรรถนะ รถยนต์ที่เที่ยงตรง โปร่งใส เป็นมาตรฐานเดียวกัน และสอดคล้องกับโครงสร้างภาษี สรรพสามิตใหม่…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

เอไอเอส-ทรู รอฤกษ์ยื่นซองประมูล 4G
ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 2558 สำนักงานคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เปิดให้ ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 1800 MHz เข้ายื่นเอกสารเข้าร่วม ประมูล พร้อมชำระเงินค่าพิจารณาคำขอรับใบอนุญาต 5 แสนบาท และเช็คธนาคาร เพื่อวางหลักประกันการประมูลจำนวน 796 ล้านบาท…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

Scroll to Top
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save