OTO Breakfast News on 16 Oct 15

10 ปีที่รอคอย “ถนนหมื่นล้าน” เชื่อมสาย 345 ทะลุวงแหวน-ปทุม เป็นเวลา 10 ปี ที่ “ถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก” แนวเหนือ-ใต้ ของ “ทช.-กรมทางหลวงชนบท” เพิ่งจะได้รับจัดสรรงบประมาณมาก่อสร้าง ทั้งที่การ ออกแบบเสร็จเมื่อปี 2549 โดยการเวนคืนที่ดินรุดหน้าเกือบเสร็จ 100% มียอด เวนคืนรวม 587 รายเป็นที่ดิน 537 แปลง อาคารและสิ่งปลูกสร้าง 140 ราย (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ธุรกิจการบินชี้”เที่ยวไฮซีซั่น”กร่อย ขนส่งผู้โดยสารมีข้อจำกัด ธุรกิจการบินชี้ท่องเที่ยวไฮซีซั่นปีนี้กร่อย นักท่องเที่ยวไม่หวือหวา เหตุติดกฎ เหล็ก ICAO เที่ยวบินพิเศษ-ชาร์เตอร์ไฟลต์ยังให้บริกาไม่ได้ ส่งผลขีดจำกัด ในด้านการขนส่งผู้โดยสาร ด้านนายกแอตต้า เผยตัวเลขคนเที่ยวญี่ปุ่น-เกาหลี ลดลงแล้วราว 30% หวั่นตลาดญี่ปุ่น-เกาหลีซบตามทัวร์ “จีน” ไม่หวือหวาและ คาดปีนี้ปิดที่ราว 7 ล้านคน…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ทูตจีน แจงรถไฟทางคู่ไม่คืบ ติดเรื่องดอกเบี้ยเงินกู้ ทูตได้ให้ข้อสรุปเบื้องต้นถึงโครงการยังไม่ได้ข้อยุติเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยเงิน กู้ร้อยละ 4 และเหตุผลทำไมไม่ใช้แรงงานและวัสดุ อุปกรณ์ของไทย ซึ่งก่อให้ เกิดการจ้างงานและเงินหมุนเวียนในภูมิภาค รวมทั้งการเปรียบเทียบความร่วม มือกับประเทศอินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน หากเริ่มดำเนินโครงการ ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปี…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

รถร่วมขสมก. ยื่น 6 ข้อเสนอแก้ปัญหาขาดทุน คมนาคมเผยภายหลังให้รถร่วมขสมก. เข้าพบ เพื่อให้กระทรวงคมนาคม ช่วย แก้ไขปัญหาการเดินรถ ว่า วันนี้ทางสมาคมฯ ได้ยื่น 6 ข้อเสนอเพื่อให้คมนาคม เร่งช่วยเหลือเนื่องจากปัญหาการขาดทุน คือขอให้ทางคมนาคมประสานกับทาง ปตท. ในการขยายเวลามาตรการใช้บัตรส่วนลด NGV ซึ่งจะหมดอายุในเดือน ธันวาคม 2558 และขยายวงเงินบัตรส่วนลด NGV จากคันละ 30,000 บาทต่อ เดือน เป็น 50,000 บาท…. (กรุงเทพธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ช่อง 7 พลิกเกมผนึก “นีลเส็น” วัดเรตติ้งออนไลน์ เจาะตรงสินค้า-เอเยนซี่ กลายเป็นการชิงไหวชิงพริบช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อการเปลี่ยนระบบวัดความนิยมสู่มัลติสกรีนของอุตสาหกรรมทีวี ฟากหนึ่ง สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) และทีวีดิจิทัล (ยกเว้นช่อง 7) ทีวีดาวเทียม ที่ยังเกาะกลุ่มแน่น อีกฟากหนึ่งคือ ช่อง 7 และ นีลเส็น ยักษ์ใหญ่ผู้สำรวจทีวีเรตติ้งในปัจจุบัน….(ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกพุ่ง 9.1% ไตรมาส 3 ยอดขายสมาร์ทโฟนในไตรมาส 3 ทั่วโลกโต 9.1% อยู่ที่กว่า 332 ล้านเครื่อง หลังค่ายมือถือชื่อดังทั่วโลกทั้งซัมซุง หัวเว่ย และโซนี่ แข่งกันเปิดตัวสมาร์ท โฟนรุ่นใหม่ก่อนหน้าแอ๊ปเปิ้ลที่เพิ่งเปิดตัวไอโฟน 6 เอสเมื่อเดือนที่แล้ว โดย ผู้ผลิตมือถือทั่วโลกที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในไตรมาส 3 ของปีนี้ได้แก่ซัมซุง ค่ายใหญ่จากเกาหลีใต้มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 24.6%…. (กรุงเทพธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

Scroll to Top
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save