OTO Breakfast News on 27 Oct 15

คนร.ห่วง “บินไทย” ไม่พ้นวิกฤต จี้เร่งสปีดลดค่าใช้จ่าย เป้าหมื่นล้าน คนร. ยอมรับว่าการบินไทยยังน่าเป็นห่วงเพราะยังมีวิกฤต ไตรมาส 3 ยังมีหลายตัวไม่ ได้ตามเป้าหมาย การปฏิบัติยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แผนยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ โดย เฉพาะแผนการลดค่าใช้จ่ายที่กำหนดไว้ 10% หรือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท แต่ลดได้ ประมาณ 2 พันล้านบาทเท่านั้น หากเป็นแบบนี้ต่อไปไม่รอด โดย คนร.แนะนำบอร์ดการ บินไทยว่าจะต้องสื่อสารกับผู้บริหารและทีมงานเพื่อให้เร่งดำเนินการให้ดีขึ้น…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

Sony เตรียมเปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนที่ประเทศไทย Sony มีแผนใช้งบราวเกือบ 300 ล้านบาท เปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศไทย โดยสายการผลิตจะอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ตั้งเป้าผลิตให้ได้ 1 ล้านเครื่องต่อปี โรงงานผลิต สมาร์ทโฟนของ Sony ในประเทศไทยนั้น จะดำเนินการโดย SONY EMCS (บริษัทลูก ของ SONY) เป็นเจ้าของและบริหารโรงงาน โดยจะมีการโอนถ่ายงานจากโรงงานของ SONY ที่จังหวัดไอจิ ในประเทศญี่ปุ่น…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

ออมสินเปิดลงชื่อเข้าร่วมแผนแก้หนี้สินครู ออมสินออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาหนี้สินครู โดยช่วงแรกได้กำหนด ระยะเวลาการลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 จากนั้นได้ ขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ซึ่งตั้งแต่เริ่มเปิดรับลงทะเบียนจน ถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2558 มีครูและบุคลากรทางการศึกษาลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ จำนวน 33,354 ราย จำนวนเงิน 49,815 ล้านบาท…. (กรุงเทพธุรกิจ, 2558)

อ่านต่อ>>

กลุ่มเอไอเอ เผยไตรมาส 3 ธุรกิจใหม่โต 25% เอไอเอเผยผลการดำเนินงานอันเยี่ยมยอดในช่วงไตรมาสที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2558 ด้วยลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) โตขึ้น 25% จากอัตราแลกเปลี่ยนที่คงที่ สะท้อนให้เห็นได้ อย่างชัดเจนถึงประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจท่ามกลางสภาวะความผันผวนของอัตราการ แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งพิสูจน์กลยุทธ์การเติบโตและความ ยืดหยุ่นในการดำเนินงานที่ส่งผลให้กลุ่มบริษัทเอไอเอยังคงความแข็งแกร่งในการดำเนิน งานต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา…. (โพสต์ทูเดย์, 2558)

อ่านต่อ>>

ตั้งเป้าตรวจสายการบินเสร็จส.ค.59ก่อเสนอ “ICAO” กพท.จัดหาผู้เชี่ยวชาญที่จะมาทำหน้าที่เริ่มกระบวนการออกใบรับรองผู้เดินอากาศใหม่ (re-certification AOC) ให้กับสายการบินที่ได้รับอนุญาตจากกรมการบินพลเรือน (บพ.) ทั้ง 41 สายการบิน ทั้งฝ่ายช่างและฝ่ายบินได้เป็นจำนวน 69 คน จากแผนที่ ต้องจัดหาผู้เชี่ยวชาญให้ครบ 86 คน ล่าสุด กพท.ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญเริ่มกระบวนการ ออกใบรับรองให้แก่สายการบินที่สมัครเข้ารับการตรวจสอบแล้วอย่างน้อย 3 สายการ บิน…. (โพสต์ทูเดย์, 2558)

อ่านต่อ>>

จีนยอมให้กู้รถไฟไทย-จีนดอกเบี้ยต่ำกว่า2% ไทยและจีนจะลงนามบันทึกความร่วมมือ โครงการก่อสร้างรถไฟเส้นทางกรุงเทพฯ- หนองคาย แม้ว่าฝ่ายจีนต้องการให้มีการลงนามในลักษณะสัญญา (Contract) เพื่อเดินหน้าโครงการเลยก็ตาม การหารือของคณะกรรมการร่วมมือฯ ครั้งที่ 8 น่า จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อลงทุน และผลการสำรวจและออกแบบ โครงการรถไฟไทย-จีน ซึ่งล่าสุดจีนลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงมาอยู่ที่ 2.5% แต่ ฝ่ายไทยคิดว่าสูงไป เพราะเวลานี้อัตราดอกเบี้ยที่จีนให้กู้กับอินโดนีเซียต่ำกว่า 2% (โพสต์ทูเดย์, 2558)

อ่านต่อ>>

Scroll to Top
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save