OTO Breakfast News on 25 Dec 15

ไทยซดน้ำมันสูงกว่าโลก 4 เท่า สัญญาณลบต้องนำเข้ามหาศาล
บางจากเผยคนไทยเติมน้ำมันเพิ่ม 8% สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก 4 เท่า หลังราคา ถูกต่อเนื่อง ชี้ยอดใช้โตสูงกว่าจีดีพี เป็นสัญญาณไม่ดี ต้องเสียเงินนำเข้าจำนวน มาก ขณะที่พลังงานทดแทนอี85 และอี20 ยอดใช้ลดแนะรัฐบาลจูงใจประชาชน ยันเศรษฐกิจปลายปีส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน ธันวาคมเดือนเดียวโตพุ่ง 10%…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2588)

อ่านต่อ>>

แจสเขย่าตลาด-เอไอเอสแจกเครื่องฟรี
จุดเปลี่ยนธุรกิจมือถือ หลัง “แจส-ทรู” ชนะศึกชิงคลื่น 900 MHz เปิดมิติใหม่ การแข่งขัน “เอไอเอส” สู้เต็มสูบรักษาแชมป์ คืนความสุขให้ลูกค้าแจกฟรี 12 ล้านเครื่อง ผนึก “ทีโอที” ฟาก “ดีแทค” เดินหน้าลงทุน-อัดฉีดสิทธิพิเศษ มัดใจลูกค้า พร้อมสู้สงคราม 4G…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2588)

อ่านต่อ>>

ทีโอที” ยิ้มรับ เปิดบ้านรอ “แจส-ทรู” ขอเช่าเสา 4 จี
ทีโอทีเตรียมรับอานิสงส์จากการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เนื่อง จากปัจจุบันทีโอทีมีเสาโทรคมนาคมซึ่งได้รับโอนมอบทรัพย์สินจาก เอ ไอเอส ในระบบ 2จี จำนวน 13,198 ต้น ส่งผลให้จากนี้ไปและในอนาคต ธุรกิจของทีโอทีจะเปลี่ยนไปเป็นผู้ให้บริการด้านเสาโทรคมนาคมเพื่อหา รายได้หลักให้องค์กรโดยทีโอทีพร้อมแล้วที่จะเจรจากับผู้ชนะการประมูล คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ทั้ง 2 ราย…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2588)

อ่านต่อ>>

แอร์เอเชียย้ายเคาน์เตอร์เช็คอินเส้นทางบินในประเทศไปที่อาคาร 2
แอร์เอเชียเผยพร้อมย้ายการให้บริการเคาน์เตอร์ตรวจรับบัตรโดยสารของ เที่ยวบินในประเทศ ไปยังอาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2) ท่าอากาศยาน ดอนเมือง เคาน์เตอร์หมายเลข 9 และ 10 ตามนโยบายของทางท่าอากาศ ยานดอนเมือง เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับ ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2588)

อ่านต่อ>>

การบินไทยเดินหน้าลดค่าใช้จ่าย โละเครื่องบิน 7 ลำปีหน้า
การบินไทยได้เดินตามแผนการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความชัดเจน ว่าในปีหน้าการบินไทยจะมีสภาพคล่องจากคาร์โก้เพิ่มขึ้น จะไม่มีการปรับ ลดเส้นทางบินลงอีกโดยจะเสนอบอร์ดในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อพิจารณาขาย เครื่องอีก 7 ลำที่เหลืออยู่ อีกทั้งงเป้าลดค่าใช้จ่ายลง 20% และเพิ่มสัด ส่วนอัตราบรรทุกผู้โดยสาร…. (ประชาชาติธุรกิจ, 2588)

อ่านต่อ>>

บางจากทุ่มงบลงทุนปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท
บางจากปิโตรเลียมคาดปี 2559 ใช้งบลงทุนรวมไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้าน บาท โดยแบ่งเป็นลงทุนธุรกิจโรงกลั่น 2-3 พันล้านบาท และใช้ลงทุน เปิดสถานีบริการน้ำมัน 60 แห่ง จากปีนี้ที่เปิดไปแล้ว 38 แห่ง และใช้ ในธุรกิจนอนออยล์ พัฒนาร้านค้าสะดวกซื้อ และธุรกิจด้านอาหารรูป แบบใหม่ รวมใช้เงิน 3,000 ล้านบาท…. (กรุงเทพธุรกิจ, 2588)

อ่านต่อ>>

Scroll to Top
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save