• หน้าแรก
  • Blog
  • เคล็ดลับเพิ่มฐานลูกค้าแบบรวดเร็วทันใจ

เคล็ดลับเพิ่มฐานลูกค้าแบบรวดเร็วทันใจ

สำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตัวเอง หลายท่านคงทราบดีว่าการที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจได้ดีวิธีหนึ่งก็คือ การมีฐานลูกค้าในมือเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อ และเลือกใช้บริการมากขึ้น ทำให้ได้กำไรจากการทำธุรกิจได้

แต่การที่จะเพิ่มฐานลูกค้าให้รวดเร็วทันใจก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีหลายองค์ประกอบร่วมกัน โดยเราได้รวบรวมวิธีเพิ่มฐานลูกค้าให้กับนักธุรกิจมือใหม่มากฝากกัน

1. สร้างช่องทางในการติดต่อที่หลากหลาย
การมีช่องทางสำหรับติดต่อที่เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าได้หลายแห่ง อาทิเช่น เว็บไซต์ Facebook หรือ Line เป็นต้น ซึ่งการที่มีช่องทางติดต่อที่เป็นทางเลือกมากขึ้น จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้นได้ แถมยังใช้เป็นพื้นที่ในการโปรโมทสินค้า และบริการได้ง่ายอีกด้วย 
2. มีการอบรมด้านการขายให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง
งานบริการด้านการขาย เป็นสิ่งที่จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่า หรือใหม่ก็ตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่จะให้พนักงานมีความชำนาญในเรื่องของการให้บริการที่ยอดเยี่ยม ก็ต้องมีการจัดอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับพนักงานอยู่เสมอ รวมทั้งยังตามทันเทคโนโลยี และเทรนด์ในปัจจุบันได้มากขึ้น
3. อัพเดตความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ
ในแต่ละปีมักจะมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของเทรนด์ต่างๆ ทั้งความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป หรือความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่ที่คาดหวังว่าจะได้รับบริการ หรือสินค้าที่ยอดเยี่ยมจากเรา นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าเจ้าของธุรกิจควรจะต้องก้าวตามความทันสมัย และเทรนด์อยู่เสมอ เพื่อสามารถนำมาปรับปรุง และประยุกต์ใช้กับสินค้าหรือบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ง่ายขึ้น
4. มองหาคู่ค้าที่มีธุรกิจที่สามารถเกื้อหนุนกันได้
บางครั้งการที่จะเพิ่มฐานลูกค้าให้ได้ง่าย และเร็วขึ้นก็ต้องพึ่งพาอาศัยคู่ค้าที่มีธุรกิจในกลุ่มที่สามารถเพิ่มฐานลูกค้าให้กับเราได้ ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจขายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็สามารถทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้มากขึ้นด้วย แอปพลิเคชั่นขายสินค้าออนไลน์ เป็นต้น นอกจากจะได้กลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นได้ง่ายแล้ว บางครั้งก็ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการโปรโมท หรือทำโฆษณาได้ด้วย
5. เลือกใช้บริการ Call Center ที่มีความเป็นมืออาชีพ
สำหรับการสร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้า ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจะต้องเริ่มต้นจากการได้ติดต่อสื่อสารผ่านทางระบบ Call Center ซึ่งการว่าจ้างบริษัทที่ให้บริการด้านลูกค้าสัมพันธ์โดยตรง จะมีความเป็นมืออาชีพในงานบริการได้ดีกว่า และยังช่วยบริหารจัดการด้านการนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างตรงจุด ที่สำคัญคือมีการเก็บข้อมูล สำรวจความคิดเห็นต่างๆ จากลูกค้าเพื่อนำปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดได้ง่ายขึ้นด้วย 
สำหรับใครที่เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ และต้องการที่จะสร้างฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วก็ลองนำทั้ง 5 วิธีที่เรานำมาฝากไปลองใช้กันดูได้ ส่วนใครที่กำลังมองหาผู้ให้บริการด้านระบบ Call Center ที่มีประสบการณ์ และเป็นมืออาชีพ ที่พร้อมจะช่วยยกระดับให้กับธุรกิจของคุณได้มากขึ้น 
สนใจบริการ Call Center / Contact Center / Customer Service
กับทีมงานมืออาชีพด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี เราพร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการแล้ววันนี้
One to One Contacts
#1 Total digital customer service
Scroll to Top
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save